Update
recent

“เที่ยวตัวปลิว ชิลอีสาน” กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวปี 2563


ททท. จัดกิจกรรมแคมเปญ “เที่ยวตัวปลิว ชิลอีสาน” เจาะลึกกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในปี 2563 ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ๒๐ จังหวัดอย่างต่อเนื่อง
นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดตัวกิจกรรม  “เที่ยวตัวปลิว ชิลอีสาน” ของ ททท. ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรและภาคีเครือข่ายต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคอีสาน ภายใต้แนวคิด “เที่ยวอีสาน ทำเรื่องยากให้ง่าย สะดวก สบาย และประทับใจกับนักท่องเที่ยว”
โดยนักท่องเที่ยว สามารถสแกน QR Code เพื่อรับข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์มือถือ ยกตัวอย่างเช่น ข้อมูลเกี่ยวกับที่พัก ร้านอาหาร บริษัทรถเช่า และบริษัทไปรษณีย์ส่งของจากป้ายเจแฟก (J-Flag) ในบริเวณสนามบินนานาชาติทั้ง ๘ แห่งในภาคอีสาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวครอบคลุมพื้นที่ ๒๐ จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ อุบลราชธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ เลย สกลนคร อุดรธานี และนครพนม ผ่านป้ายเด้ง (Wobbler) ซึ่งติดตั้งตามจุดให้บริการของพันธมิตรต่าง ๆ อันเป็นการบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) สร้างความสะดวก สบาย ให้แก่นักท่องเที่ยวต่อไปอย่างยั่งยืน
กิจกรรมแคมเปญ “เที่ยวตัวปลิว ชิลอีสาน” ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภาคอีสาน นับเป็นก้าวใหม่ต่อไปในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี ททท. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงาน ททท. ภาคอีสานทุกสำนักงานกับพันธมิตรภาคีเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวภายในภาคอีสาน เพื่อทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานเป็นเรื่องง่ายๆ ผ่าน Online และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจัดการเดินทางด้วยตนเองได้ เพียงแค่สแกน QR Code จากป้ายเจแฟกในบริเวณสนามบินและป้ายเด้งในจุดให้บริการของพันธมิตรต่างๆ เมื่อตนเดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางที่จะท่องเที่ยว เพื่อรับข้อมูลแนะนำตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ บริษัทรถเช่า และบริษัทไปรษณีย์ Kerry Express ส่งของในแต่ละพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ ททท.  ยังมีแผนการที่จะขยายจุดติดตั้ง QR Code เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งช่องทางสนับสนุนส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่เมืองรอง ท่องเที่ยวชนบท สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. รวมทั้ง สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของภาคอีสานในมิติใหม่ โดยเจาะลึกเรื่องสไตล์และความรู้สึกการเที่ยวแบบเท่ๆ เชื่อมโยงกับวิถีการกินอาหารถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิด “More astronomy Cool อีหลี” ที่ผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาชาวบ้าน กับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่สอดรับแคมเปญ “Cool Isan” ของ ททท.ภาคอีสาน พร้อมชูจุดขายท่องเที่ยวอีสานเป็น Theme ในแต่ละเดือนเพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวผนวกกับ Event Marketing ในเชิงการตลาดและประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวทำให้เกิดการเดินทางในภาคอีสานมุมมองใหม่ ๆ ที่ผู้คนมองข้ามทำให้เที่ยวอีสานรู้สึกเที่ยวได้ง่าย สะดวก สบาย และประทับใจ
Theme กิจกรรมในแต่ละเดือนตลอดปี 2563 ประกอบด้วย
เดือนมกราคม               #เที่ยวอีสานโฉมใหม่ : Modern Isan
เดือนกุมภาพันธ์            #เที่ยวอีสานสวยทุกที่เท่ทุกสไตล์
เดือนมีนาคม                 #เที่ยวอีสานCOOLอีหลี
เดือนเมษายน               #เที่ยวอีสานแบบCOOLคูล
เดือนพฤษภาคม            #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน
เดือนมิถุนายน               #อีสานเขียวเที่ยวทะเลหมอกหน้าฝน
เดือนกรกฎาคม             #อีสานเขียวเที่ยวค้นหาความสุข
เดือนสิงหาคม               #อีสานเขียวเที่ยวเส้นทางสายไหม
เดือนกันยายน               #อีสานเขียวประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน
เดือนตุลาคม                 #เที่ยวอีสานปลายฝนต้นหนาว
เดือนพฤศจิกายน           #เที่ยวอีสานทะเลหมอกหน้าหนาว
เดือนธันวาคม               #เที่ยวอีสานทะเลดอกไม้หน้าหนาว
นอกจากนี้ ยังจับมือกับพันธมิตรภาคีเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยวจัดทัวร์เส้นทางนำร่อง และกิจกรรมกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในหลายโครงการ หลายกิจกรรม พร้อมร่วม DMC – Destination Management Company และ ททท.สำนักงานในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานนำเสนอโปรแกรมทัวร์และให้คำปรึกษาอำนวยความสะดวกจัดทัวร์เที่ยวอีสานเพิ่มคุณค่าและมูลค่าน่าสนใจกับการท่องเที่ยวอีสานจังหวัดติดชายแดนเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ยกตัวอย่างเช่น เที่ยวเลยเชื่อมโยงแขวงหลวงพระบาง (ลาว) เที่ยวอุดรธานี+หนองคายเชื่อมโยงเวียงจันทน์ (ลาว) เที่ยวนครพนมเชื่อมโยงแขวงท่าแขก คำม่วน (ลาว) เที่ยวสกลนคร+มุกดารหารเชื่อมโยงสะหวันนะเขต (ลาว)+เวียดนาม เที่ยวอุบลราชธานีเชื่อมโยงจำปาศักดิ์ ลาวใต้+กัมพูชา เที่ยวสุรินทร์+ศรีสะเกษ+บุรีรัมย์เชื่อมโยงเสียมเรียบ (กัมพูชา) เป็นต้น
คาดว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เพิ่มมากขึ้น และกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2563 ต่อไป
อยากไปเที่ยวอีสาน อยากจัดโปรแกรมเที่ยว อยากรู้ว่าอีสานมีที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อปปิ้ง หรือบริการส่งของที่ไหนบ้าง
แฟนเพจของ ททท. ทั้ง 8 สำนักงานที่ดูแลครอบคุม 20 จังหวัดในภาคอีสานยินดีตอบคำถามและให้ข้อมูลการท่องเที่ยวแก่ท่านอย่างทันท่วงที
ททท. สำนักงานนครราชสีมา (นครราชสีมา/ชัยภูมิ)
www.facebook.com/TATNakhonratchasima
ททท. สำนักงานอุบลราชธานี (อุบลราชธานี/อำนาจเจริญ/ยโสธร)
www.facebook.com/tatubon
ททท. สำนักงานขอนแก่น (ขอนแก่น/ร้อยเอ็ด/กาฬสินธุ์/มหาสารคาม)
www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice
ททท. สำนักงานนครพนม (นครพนม/สกลนคร/มุกดาหาร)
www.facebook.com/TATNakhonPhanomOffice?ref=br_rs
ททท. สำนักงานอุดรธานี (อุดรธานี/หนองคาย/บึงกาฬ)
www.facebook.com/tatudon
ททท. สำนักงานเลย (เลย/หนองบัวลำภู)
www.facebook.com/TATLoei
ทททท. สำนักงานสุรินทร์ (สุรินทร์/ศรีสะเกษ)
www.facebook.com/tatsurin
ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ (บุรีรัมย์)
www.facebook.com/TATBuriram8
ที่มา: i-san.tourismthailand.org
Homestay Baanbung Mukdahan

Homestay Baanbung Mukdahan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.